Trang chủ Blog

Trời lại thương người đi biểu tình ở Berlin hôm qua - Anh bạn bảo, đó là Hồn thiêng Sông núi

Trời lại thương người đi biểu tình ở Berlin hôm qua - Anh bạn bảo, đó là Hồn thiêng Sông núi.
Sáng 8:30 khởi hành, mưa và tuyết đã rơi lất phất, từng cơn gió khá mạnh trong cái lạnh tròm trèm 0°C, áo, giầy, mũ, khăn choàng, khăn đa năng đi phượt, bao tay dầy cỡ nào cũng lạnh buốt.
Dừng lại giữa đường ăn sáng, vừa ăn vừa nhảy lò cò cho đỡ lạnh. Hai bàn tay cóng và đỏ au. Ai cũng ăn vội vàng rồi chui vào xe cho ấm.
Suốt đoạn đường 300km mưa và tuyết rơi liên tục; có đoạn chưa dọn tuyết kịp, đường trơn thấy ớn mỗi khi phải đổi làn xe qua mặt xe chạy chậm.
Ai cũng lo lắng, e rằng những biểu ngữ viết bằng giấy sẽ ướt nhẹp hết.
Thế nhưng khi tới nơi, vài giọt mưa cuối cùng còn luyến tiếc rơi lác đác không còn đủ làm mọi người ướt áo. Trời dường như cũng ấm hẳn lên khi mọi người tay bắt mặt mừng, dù nhiệt kế vẫn chỉ 2°C.
Và khi biểu tình xong thì cơn mưa nhẹ lại kéo đến. Nhưng lúc đó thì mọi người ... chấp luôn :)
Đi đi, trời sẽ thương :P
Đúng như chờ đợi, bọn chúng cũng xua vài mụ vc đến tìm cách phá, dẫn cả con nít theo để che mắt. Có lúc 1 mụ vung tay mạnh khiến 1 điện thoại rơi xuống đất. Nhưng cảnh sát Đức lần này đến đông kỷ lục nên dọn sạch bọn họ. Chúng cố tình đến quậy để mọi người chú mục vào chúng để bớt chú tâm vào cuộc biểu tình.
Vài tấm hình "địch" trong phần comment.
Thấy 1 hàng xe cảnh sát đậu sát đoàn biểu tình mà vẫn cố chịu đấm ăn xôi. Lần này phải hỏi, đảng đã trả cho họ bao nhiêu? :P

Xem thêm kinh nghiệm đạp xe tại wetrek để biêt thêm nhiều thông tin bổ ích : wetrek.vn/bai-viet/kinh-nghiem-dap-xe.htm
21/12/2017
13 bình luận:
Huong Luu
21-12-2017, 12:09:56
Ở Ottawa -4 độ đến -8 độ đó anh Nguyễn Phan, nhưng mà hỗng có cộng cái :), chỉ có mấy ông cảnh sát Canada dễ thương và những người lái xe nhấn còi ủng hộ <3 <3
Roselai Lin
21-12-2017, 12:09:56
Thuong thay nhung dang hien tai
Tuy ra nuoc ngoai van nho que huong
Ghet thay nhung dam du lon vien...
Congol Ho
21-12-2017, 12:09:56
Nói nghe tức mấy đứa ngu si vc.. Dân mình đã ra khỏi đất nước rồi mà chúng còn chạy theo bên đít..
Mai Tanaka
21-12-2017, 12:09:56
Đức còn nhiều bưng bô . Nhưng kì này bọn bưng bô nên xem lại nha
Diane Nguyen
21-12-2017, 12:09:56
Những con những thằng việt cộng này đại đa số là thành phần bên kia vỉ tuyến thuộc về miền bắc, chúng cũng đại đa số dân nghèo đi hợp tác lao động gọi hợp tác cho có vẻ đẹp một chút chứ thực sự đi làm lao nô chết mẹ, nhờ đông đức tây đức sáp nhập lại thế là lũ quỷ bằng mọi cách xin ở lại, nhìn chúng là muốn ói khỉ vẩn là khỉ, mọi rợ vẩn là mọi rợ
Minh Tam Dang
21-12-2017, 12:09:56
Cảnh sát đã quen với Cờ Vàng rồi phải ko? Mụ cộng phỉ đứng bên ngoài nên bị nghi ngờ hay sao? Cùng là "mũi tẹt da vàng" , làm sao cảnh sát phân biệt được kẻ gian?
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Minh Tam Dang Thật ra cảnh sát cũng nhận ra. Phong thái của kẻ gian - mà nhiệm vụ của cảnh sát là bắt kẻ gian - nếu lưu ý chút là có thể nhận ra đó chị :)
Minh Tam Dang
Minh Tam Dang
21-12-2017, 12:09:56
Cảm ơn Nguyễn Phan nhiều. Chứ làm sao họ biết được. :)
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Cảnh sát cũng quan sát, nhưng mình cũng phải chỉ cho họ ai là kẻ gian, chị Minh Tam Dang.
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Người Việt tự do biểu tình với lá cờ vàng gần 40 năm nay rồi. Chắc là cảnh sát đã thấy quen mắt
Phuong Mai
21-12-2017, 12:09:56
Biểu tình về vấn đề gì thế bạn
Congol Ho
Congol Ho
21-12-2017, 12:09:56
Đừng giả nau nữa Phuong Mai à..?
Song Nguyên
Song Nguyên
21-12-2017, 12:09:56
Khi không có lý lẽ tranh luận thì họ đánh trống lãng... hic.
Minh Tam Dang
Minh Tam Dang
21-12-2017, 12:09:56
Phuong Mai khi đụng đến màu cờ là bàn về chính trị đấy. Cần phải can đảm đối diện sự thật. Chúng tôi là công dân VNCH sống lưu vong nên yêu Quốc kỳ của mình là điều dễ hiểu, đúng ko? Chúng tôi học bài học của người đi trước. Sự bưng bít thông tin đã ngu dân hóa, nên chúng tôi muốn truyền thông sự thật lịch sử và hiện tại.
Minh Tam Dang
Minh Tam Dang
21-12-2017, 12:09:56
Và vì sao... Phuong Mai ơi! Ngay cả bây giờ lại có nhiều người muốn qua xứ tự do sống vậy? Các tòa đại sứ cờ đỏ sao vàng lại là những tổ chức chuyển COCC (con ông cháu cha) sang đây dưới danh nghĩa tị nạn luôn vậy? Vẫn còn người vượt biên đó!
Phuong Mai
Phuong Mai
21-12-2017, 12:09:56
Tốt nhất không nên bàn về chính trị, vì ai cũng thấy rõ,
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Xa hơn, vì sao chỉ có dân Đông Đức trốn chạy khỏi "thiên đường cs Đông Đức để đi qua miền Tây tự do. Vì sao chỉ có dân Bắ Hàn chạy trốn chế độ họ Kim mà không ngược lại. Chỉ có dân Trung Hoa lục địa chạy sang Hongkong chứ ko ngược lại trước khi Hongkong trở về với China.
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Phuong Mai Bạn không cần xóa còm vì bạn viết không có gì quá khích. Thay đổi thói quen ăn sâu vào tiềm thức không bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên trả lời câu hỏi, vì sao trong chiến tranh trước 1975, CS Bắc Việt đi đến đâu, dân miền Nam bỏ chạy về Nam chứ không ngược Bắc về hướng VN Dân Chủ Cộng Hòa, tức vc.
Song Nguyên
Song Nguyên
21-12-2017, 12:09:56
Phuong Mai lạc điệu ghê luôn...
Phuong Mai
Phuong Mai
21-12-2017, 12:09:56
Mình tôn trọng tự do của mọi người, nhưng từ bé lớn lên đi học mỗi lần tới ngày kỷ niệm nào đó bác tổ trưởng dân phố nhắc treo cờ, mình luôn là người ra cắm cờ, nhìn nó tung bay trong gió đúng là có cảm xúc rất lạ: biết bao xương máu của lớp người đi trước , trên bản đồ cờ thế giới hình chữ nhật mầu đỏ ngôi sao vàng ở giữa biểu tượng cho VN . Mong mọi người ở đâu cũng được bình an,
Minh Tam Dang
Minh Tam Dang
21-12-2017, 12:09:56
Nguyễn Phan ơi! Web site của Human Rights thì nói là 70 năm đó.
Câu hỏi của Phuong Mai xem ra cũng thừa vì nếu không thich thì đã ko có status này, đúng ko? Trừ phi cũng lại là dlv 3 củ được huê hồng cho mỗi comment đấy?
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Phuong Mai Hỏi thế thì chắc bạn không thích cờ vàng?
Thích hay không, lá cờ này đã trở thành biểu tượng của người Việt tự do sống bên ngoài VN từ hơn 40 năm nay rồi bạn ạ.
Phuong Mai
Phuong Mai
21-12-2017, 12:09:56
Bạn thích cờ sọc vàng à?
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Kỷ niệm 69 năm ngày Quốc Tế Nhân Quyền bạn ạ. Làm trước 1 ngày.
Minh Tam Dang
21-12-2017, 12:09:56
Thương nhiều lắm đó ạ và Xin cảm ơn thật nhiều nữa. Những hình ảnh rất đẹp này là niềm hãnh diện của hải ngoại và khích lệ cho quốc nội.
Nguyễn Huệ
21-12-2017, 12:09:56
Đảng cho nó tiền, xh Đức cho nó cho nó trợ cấp...ăn hai mang ..Nhưng vẫn ơn đảng vì nó nghĩ ko có đảng thì ai sinh ra nó và bố mẹ nó????hahaha
Loi Minh
21-12-2017, 12:09:56
Đồ mấy con phò việt cộng cái , chế độ sụp đổ tao tính sổ tụi mày,liệu hồn nhe mấy con phò .
Loi Minh
Loi Minh
21-12-2017, 12:09:56
Đúng rồi đó anh tôi xem mà nóng máu .
Nguyễn Phan
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Phải chi chị Loi Minh có mặt để "nựng" các mụ vài cái :)
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Không dám lại gần thì đứng xa xa quay phim hù con nít.
Congol Ho
Congol Ho
21-12-2017, 12:09:56
Mấy con ngựa bà ni..dần cho chúng một trận..mới hả giận.
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Cảnh sát hỏi, cô đến đây làm gì? - Ú ớ.
Nguyễn Phan
21-12-2017, 12:09:56
Dắt cả con nit theo
Amy Nguyen
Amy Nguyen